Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Lên tiếng

Thưa quí vị nhân sĩ, trí thức,...
Thưa các bạn hữu đang lên tiếng vì nền dân chủ Việt Nam
Trong bài viết "cãi nhau mà làm gì?" và "Việt Nam giữa ngã ba đường", tôi có nhận định là chính phủ sẽ bán đổ, bán tháo tài sản quốc gia cho các công ty nước ngoài hoặc các trùm tài phiệt sân sau. Tình hình nước ta có thể sẽ giống như nước Nga giai đoạn hậu Xô Viết. Nếu điều đó xảy ra thì chúng ta không có dân chủ thực sự dù có bỏ điều 4 trong hiến pháp, có bầu cử tự do, có đa đảng phái,...Bỡi lẽ nắm kinh tế là nắm tất cả. Chỉ khi nào dân nắm kinh tế, thực hiện kinh tế tư nhân tương đối đồng đều như Balan thì chúng ta mới có dân chủ, thịnh vượng.
Tình hình đất nước đang diễn ra đúng như tôi nhận định. Qua bài viết "thời đại gia ngoại tung hoành càn quét DN Việt" đăng trên trang Vietnamnet cho ta thấy tình hình thâu tóm đang diễn ra với tốc độ chưa từng có. Có thể nhận định là đang bán đổ, bán tháo.
Vì đất nước, vì tương lai dân tộc, vì tương lai đời chúng ta và con cháu, chúng ta hãy chung tay chặn đứng làn sóng này. Chúng ta cùng nhau yêu cầu quốc hội ra luật buộc chính phủ minh bạch các vụ mua bán, sát nhập.
Tôi tha thiết mong các nhân sĩ, trí thức hãy cùng lên tiếng, chỉ có như vậy may ra chúng ta mới thành công. Quá trình mua bán này mang lại lợi ích cho cả bên nắm quyền và bên mua nên sẽ tạo ra một thế lực lợi ích nhóm vô cùng hùng mạnh, rất khó và nguy hiểm để đương đầu.
Đây là tài sản mồ hôi nước mắt của toàn dân tích lũy bao năm qua. Nếu thua canh bạc này thì dân ta trắng tay, phải chấp nhận kiếp nô lệ mới.
Trân trọng
Nguyễn Văn Thạnh
0984,973,376
email: thanhipi@gmail.com 
P.s: Phòng bài báo bị rút xuống, tôi xin đăng lại trên blog này
http://loihethong.blogspot.com/2013/04/thoi-ai-gia-ngoai-tung-hoanh-can-quet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét